ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การนำเข้าข้อมูลที่สำรองไว้

                 ในการนำเข้าข้อมูลที่อาจารย์ได้ทำการสำรองข้อมูลไว้ กรณีที่ระบบเกิดความเสียหาย ผู้จัดสร้างรายวิชาไม่จำเป็นต้องสร้างรายวิชาใหม่ให้เสียเวลา แต่จะสามารถนำรายวิชาที่ได้สำรองเอาไว้มาใส่ไว้ในระบบได้อีก โดยไม่ต้องจัดทำใหม่อีกเลย หรือจะนำข้อมูลที่ได้สำรองไว้ไปจัดสร้างในระบบอื่น ๆ ที่ใดก็ได้ทันที โดยสามารถทำการนำเข้าข้อมูลในระบบ E - Learning ของ Moodle ได้ดังนี้
               1. เข้าสู่ระบบในฐานะอาจารย์ผู้สร้างรายวิชา
               2. ไปที่รายวิชาที่ต้องการสำรองข้อมูล
               3. ไปที่บล็อคการจัดการระบบ คลิ๊กที่ นำเข้า


                    4. จะปรากฎบล็อค Backup settings  ให้คลิ๊ก Next  >   Next  > Perform backup ระบบก็จะทำการสำรองข้อมูลรายวิชาที่เราจัดทำไว้ในรูปไฟล์


                     5. เมื่อนำเข้าข้อมูลเสร็จสิ้น ให้คลิ๊ก ขั้นต่อไป ก็จะปรากฎไฟล์ชื่อไฟล์ที่สำรองไว้

                     6. ให้คลิ๊กที่ Download เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ที่สำรองในระบบ นำมาเก็บไว้สำหรับการนำไปติดตั้งในระบบใหม่หากระบบเกิดความเสียหายขึ้น

ความคิดเห็น