ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การบริหารงานคุณภาพในองค์การ


จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้

 3001-1001    การบริหารงานคุณภาพในองค์การ                                                             3 - 0 - 3



 ศึกษาเกี่ยวกับ
บทที่ 1  การจัดองค์การ
              - ความหมายของการจัดองค์การ
              - ทฤษฎีองค์การ
              - ประเภทขององค์การ
              - หลักการจัดองค์การ
              - การบวนการจัดองค์การ
              - การจัดโครงสร้างขององค์การ
              - โครงสร้างองค์การแบบสูงและแบบกว้าง
              - การจัดแผนกงาน
              - แผนภูมิองค์การ
              - อำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ
              - การมอบหมายงาน
              - แบบทดสอบการจัดองค์การ 

บทที่ 2  การเพิ่มประสิทธิภาพขององค์การ

              - ความหมายของการเพิ่มประสิทธิภาพ   
              - การฝึกอบรม
              - การวิเคราะห์งาน
              - การเพิ่มประสิทธิภาพในองค์การด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์


บทที่ 3  การบริหารงานคุณภาพและเพิ่มผลผลิต
              - การบริหารคุณภาพและเพิ่มผลผลิต

              - กลยุทธ์การบริหารองค์กร 

บทที่ 4 การจัดการความเสี่ยง
              - ความหมายของความเสี่ยง
              - ประเภทความเสี่ยง
              - ระบบ ERM
              - การจัดการความเสี่ยง

              - การบริหารความเสี่ยง 
              - การบริหารความเสี่ยงอย่างมืออาชีพ
              - แบบทดสอบการจัดการความเสี่ยง  
          

บทที่ 5 การจัดการความขัดแย้งในองค์การ
              - การบริหารความขัดแย้ง

              - แบบทดสอบการบริหารความขัดแย้ง        
  
บทที่ 6 กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
               - การเพิ่มประสิทธิภาพด้วยแนวคิด KaiZen
               - แนวคิดการสร้างบรรยากาศในองค์การ

               - การบริหารคนสู่ความสำเร็จขององค์กร 

บทที่ 7 การนำกิจกรรมระบบคุณภาพและเพิ่มผลผลิตมาประยุกต์ใช้ในการจัดการงานอาชีพ
               - กิจกรรมกลุ่มคุณภาพ
               - กิจกรรม 5ส
               - ระบบการปรับรื้อ
               - ระบบ TQM
               - ระบบ PDCA   
               - แบบทดสอบกิจกรรมกลุ่มคุณภาพ



สื่อการสอน
        - การจัดองค์การ
        - การบริหารงานคุณภาพและเพิ่มผลผลิต
        - การบริหารจัดการความเสี่ยง
        - ความขัดแย้งในองค์กร
        - กิจกรรมกลุ่มคุณภาพ