ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิธีซ่อนพื้นที่ Excel ที่ไม่ได้ใช้งาน

จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้

                ถ้าหากเราไม่ต้องการให้โปรแกรม Excel แสดงพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อให้โปรแกรมแสดงเฉพาะส่วนที่เราใช้งานแสดงให้ผู้เข้าชมดู เราสามารถทำได้ ดังนี้

                1. คลิ๊กเลือกคลุม Column แรกที่ไม่ต้องการให้แสดง 


                  2. กด Ctrl +Shift + ลูกศรขวา จากนั้น ให้คลิ๊กเม้าท์ขวา และเลือกคำสั่ง ซ่อน


                 3. คลิ๊กเลือกคลุม Row แรกที่ไม่ต้องการให้แสดง 


                     4. กด Ctrl +Shift + ลูกศรล่า่ง จากนั้น ให้คลิ๊กเม้าท์ขวา และเลือกคำสั่ง ซ่อน


                5. โปรแกรมก็จะทำการซ่อนส่วนที่เราไม่ได้ใช้งานทิ้งไป เหลือเฉพาะส่วนที่เราต้องการให้แสดงเท่านั้นครับ





ความคิดเห็น