ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ข้อพิจารณาการตั้งสถานีไฟฟ้าย่อย

จำนวนผู้เยี่ยมชม

       

         1. ตำแหน่งของสถานีไฟฟ้าสร้างใหม่ จะต้องอยู่ในตำแหน่งศูนย์กลางโหลดของพื้นที่บริการมากที่สุด คือค่าโหลดโมเมนต์ หรือผลรวมของผลคูรระหว่างโหลดติดตั้งกับระยะทางถึงสถานีไฟฟ้าจะต้องมีค่าน้อยที่สุด
         2. ตำแหน่งของสถานีไฟฟ้า จะต้องสามารถควบคุมการจ่ายโหลดได้ โดยที่แรงดันไฟฟ้าที่ทุกตำแหน่งโหลดสามารถรักษาให้อยู่ในพิกัดที่กำหนดได้
         3. ที่ตั้งสถานีไฟฟ้าจะต้องอยู่ในตำแหน่งที่สามารถจัดวางแนวสายส่ง ที่จะส่งจ่ายกำลังไฟฟ้ามายังสถานีไฟฟ้าได้สะดวก และต้องสามารถจัดวางแนวสายจำหน่ายออกจากสถานีไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสม โดยมองถึงโอกาสการขยายเพิ่มจำนวนวงจรตามการเพิ่มของโหลด และการเพิ่มขนาดของสถานีไฟฟ้าในอนาคตด้วย
         4. ที่ตั้งสถานีไฟฟ้าจะต้องอยู่ในบริเวณที่มีพื้นที่เพียงพอต่อการขยายตัวในอนาคตด้วย โดยต้องไม่มีปัญหาการใช้พื้นที่ในการก่อสร้างองค์ประกอบต่างๆ ภายในสถานีไฟฟ้ากับพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ไม่ใกล้กับแหล่งน้ำสาธารณะ ไม่อยู่ในบริเวณที่มีมลภาวะ เช่น ฝุ่นผง หรือไม่ควรใกล้บริเวณที่อยู่อาศัยของชุมชนมากจนเกินไป
         5. ที่ตั้งสถานีไฟฟ้าจะต้องช่วยลดผลกระทบของจำนวนผู้ใช้ไฟจากกรณีเหตุขัดข้องในระบบได้ เช่น สามารถสร้างสายจำหน่ายออกจากสถานีไฟฟ้าได้หลายด้าน


อ้างอิง  : cuir.car.chula.ac.th › dspace › bitstream › Supawadee_in_ch2

ความคิดเห็น