ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แบบทดสอบการบริหารจัดการความเสี่ยง

แบบทดสอบเรื่อง .การบริหารจัดการความเสี่ยง.. จำนวน .12.. ข้อ
วิชา... การบริหารงานคุณภาพในองค์การ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
เรื่อง .การบริหารจัดการความเสี่ยง.. จำนวน .12.. ข้อ
โดย ครูชลิต พานทอง วิทยาลัยสารพัดช่างพิจิตร
คำสั่ง เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด

ข้อที่ 1)
วัตถุประสงค์ในการประเมินความเสี่ยงเพื่อระบุความเสี่ยงที่สำคัญซึ่งมีผลกระทบต่อ
   ประสิทธิผล ประสิทธิภาพของการดำเนินงาน
   ความน่าเชื่อถือของรายงานทางการเงิน
   การปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ
   ถูกทุกข้อ

ข้อที่ 2)
ขั้นตอนในการประเมินความเสี่ยงคือ
   ระบุปัจจัยเสี่ยง วิเคราะห์ความเสี่ยง บริหารความเสี่ยง
   ระบุกิจกรรม วัตถุประสงค์ของกิจกรรม ระบุความเสี่ยง
   ระบุความเสี่ยง ระบุปัจจัยความเสี่ยง บริหารความเสี่ยง
   ระบุกระบวนการปฏิบัติงาน พิจารณาขั้นตอนของกระบวนการ พิจารณาวัตถุประสงค์

ข้อที่ 3)
การวิเคราะห์ความเสี่ยงจะประเมินจาก
   ผลกระทบจากความเสี่ยง และโอกาสที่จะเกิดความเสี่ยง
   สาเหตุของความเสี่ยงกับวัตถุประสงค์ของกิจกรรม
   กระบวนการปฏิบัติงานกับความเสี่ยงของแต่ละขั้นตอน
   ปัจจัยเสี่ยงกับกระบวนการควบคุม

ข้อที่ 4)
การประกันอัคคีภัยเป็นการบริการความเสี่ยงแบบ
   ยอมรับความเสี่ยงโดยไม่แก้ไขใดๆ
   ควบคุมความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้
   โอนความเสี่ยงไปให้บุคคลที่ 3
   พยายามขจัดไม่ให้มีความเสี่ยง

ข้อที่ 5)
องค์ประกอบการบริหารความเสี่ยงตามแนวทาง COSO มีกี่ข้อ
   5 ข้อ
   ุ6 ข้อ
   7 ข้อ
   8 ข้อ

ข้อที่ 6)
ประเภทความเสี่ยงตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงการคลัง สามารถแบ่งความเสี่ยงได้เป็นกี่ประเภท
   4 ข้อ
   5 ข้อ
   6 ข้อ
   7 ข้อ

ข้อที่ 7)
ข้อใดคือขั้นตอนสุดท้ายขององค์ประกอบการบริหารความเสี่ยงตามแนวทาง COSO
   การกำหนดวัตถุประสงค์
   การบันทึกกิจกรรมควบคุม
   การติดตามประเมินผล
   การประเมินความเสี่ยง

ข้อที่ 8)
ความเสี่ยงหมายถึง
   ความเป็นไปได้ที่จะเกิดความเสียหายต่อธุรกิจ
   ความไม่แน่นอนของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น
   การคลาดเคลื่อนของการคาดการณ์
   ถูกทุกข้อ

ข้อที่ 9)
.เมื่อเกิดปัญหาในการทำงาน นักเรียนควรปฏิบัติอย่างไร
   หาวิธีการแก้ไขโดยใช้เหตุผล
   ล้มเลิกการทำงานนั้น
   เปลี่ยนงานใหม่ที่ง่ายกว่า
   บอกให้เพื่อนช่วยเหลือ

ข้อที่ 10)
ถ้ามีการโต้แย้งในหมู่คณะ ควรใช้วิธีใดแก้ไขปัญหา
   ใช้ความรู้สึก
   ใช้ความเป็นหัวหน้า
   ให้เหตุผล
   ใช้อารมณ์

ข้อที่ 11)
ถ้านักเรียนกำลังมีข้อขัดแย้งกับเพื่อน นักเรียนจะแก้ปัญหานี้อย่างไร
   แสดงความคิดอย่างมีเหตุผล
   ยอมรับเมื่อเพื่อนมีเหตุผลที่ดีกว่า
   ตัดสินใจปัญหาด้วยเหตุผลมากกว่าอารมณ์
   ถูกทุกข้อที่กล่าวมา

ข้อที่ 12)
การยอมเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทำให้เกิดผลเสียตรงกับข้อใด
   เกิดการสูญเสียทางเศรษฐกิจ
   เกิดการเสียเปรียบ
   เกิดผลกระทบที่มีต่อความสัมพันธ์
   เสียเวลา


จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้

ความคิดเห็น