ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การแชร์ข้อมูลในระบบแลน

จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้            

                  ในระบบเครือข่ายภายในที่ทำการเชื่อมต่อระบบแลนเรียบร้อยแล้ว เราสามารถแชร์ข้อมูลระหว่่างคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในระบบได้ทุกเครื่อง โดยมีวิธีการดังนี้
             1. สร้างโฟลเดอร์ที่เราต้องการให้สามารถแชร์ข้อมูลให้กับเครื่องอื่นได้


             2. คลิ๊กเมาท์ขวาที่โฟลเดอร์ที่ต้องการแชร์ เลือก Properties


            3. เลือกหน้าต่าง Sharing  และคลิ๊กที่ Share


         4. เลือกผู้ใช้ที่เราต้องการแชร์ข้อมูล ในที่นี้เลือก Everyone หมายถึงแชร์ให้ทุกคนในระบบ
เสร็จแล้วคลิ๊ก Add  และ Share 


      5. อาจมีข้อความเตือนปรากฎ ให้คลิ๊ก Yes


      6. คลิ๊ก Done

     7. คลิ๊ก Close เสร็จสิ้นการแชร์ข้อมูลจากเครื่องที่ต้องการแชร์

       
        8. เรียบร้อยแล้วให้เราไปตั้งค่าการแชร์ของระบบ โดยไปที่ Control Panel > Network and Sharing Center


       9. คลิ๊ก Choose homegroup and sharing options

      10. 

    11. เลือกเช็คบ๊อก ตามในภาพ  และ คลิ๊ก  Save changes




      ทำการตราวจสอบ โดยการเข้าดูจากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ดังนี้

      1.  เข้าไปที่ Explorer  คลิ๊ก Network


        2. เลือกคอมพิวเตอร์ที่เราได้แชร์ข้อมูลไว้ ก็จะปรากฏโฟลเดอร์ที่เราแชร์ไว้ หรือใครก็ตามที่ทำการแชร์ข้อมูลในระบบ ซึ่งเราสามารถจะเปิดมาใช้งานได้ เหมือนกับไฟล์นั้นอยู่ในเครื่องของเรา
        3. หากเราเลือกแล้ว ปรากฏหน้าต่างแสดงขึ้นมา ดังภาพ

ความคิดเห็น