ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การแทรกแบบแปลนบ้านใน AutoCAD จากไฟล์ pdf

จำนวนผู้ดู

                  หากเรามีแบบแปลนบ้านเป็นไฟล์ pdf  เราสามารถที่จะนำไฟล์ดังกล่าวแทรกลงไปในโปรแกรม AutoCAD ได้ โดยเราจะได้แบบแปลนบ้านสำหรับนำไปออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้าได้ทันที โดยไม่ต้องทำการเขียนแบบแปลนบ้านใหม่ โดยเรามีวิธีการ ดังนี้

                  1. เตรียมแบบแปลนไฟล์ pdf

                  2. เปิดโปรแกรม AutoCAD และตั้งค่าโปรแกรมเบื้องต้นตามต้องการ

                  3. แทรกไฟล์ pdf ที่เตรียมไว้ โดยเลือกเมนู Insert และ PDF import



                หรือสามารถใช้  Short Cut  โดยพิมพ์ pd และกด Enter 2 ครั้ง



             4. จะปรากฎหน้าต่างให้เลือกไฟล์ pdf ที่ต้องการแทรก ลงในแบบ


            5. จะปรากฎหน้าต่างภาพที่จะแทรก ให้คลิ๊ก OK


             6. จะปรากฎแบบแปลนบ้านในโปรแกรม ซึ่งเราจะสามารถปรับตกแต่งเพิ่มเติมแบบแปลนได้ตามต้องการ  ซึ่งจะทำให้ใช้เวลาน้อยกว่าการเขียนแบบแปลนบ้านใหม่

               และเขียนแบบติดตั้งระบบไฟฟ้าต่อไป

               

              ตัวอย่างไฟล์ PDF แบบแปลนบ้าน





ความคิดเห็น