ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การเขียนรูปสี่เหลี่ยม (Rectangle)

จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้
 การเขียนรููปสี่เหลี่ยม (Rectangle)
              
                 1. คลิ๊ก Icon คำสั่ง Rectangle (อยู่ในเมนู Home กลุ่มคำสั่ง Draw)


                หรือคำสั่ง Command Line ใช้ Short Cut   พิมพ์ rec และกด Enter


            2. จะปรากฏหน้าต่าง ให้ใส่ตำแหน่งมุมเริ่มต้นของรูปสี่เหลี่ยม  โดยลักษณะตำแหน่งของจุด จะเป็นแบบกราฟ แกน และ Y


             ให้พิมพ์ตำแหน่งแกน เช่น 10 จากนั้นให้พิมพ์ เคื่องหมาย คอมม่า ( , ) ตำแหน่งจะเลื่อนไปให้เราใส่ค่าแกน ให้พิมพ์จำนวนตัวเลข ของแกน ลงไป เช่น 10 มุมของรูปสี่เหลี่ยมก็จะไปเริ่มต้นให้เราที่ตำแหน่ง (10,10)
              หรือเราสามารถนำเมาท์ไปคลิ๊กตำแหน่งที่ต้องการเริ่มต้นในตำแหน่งที่ต้องการบนโปรแกรมได้เลย


           3. จากนั้นโปรแกรมจะกำหนดให้เราใส่ความกว้างและยาวของสี่เหลี่ยม ให้เลื่อนเมาท์ ไปในทิศทางที่เราต้องการเขียนรูปสี่เหลี่ยม หลังจากนั้นให้พิมพ์ตัวเลข แบบเดียวกับการกำหนดจุดเริ่มต้น และกด Enter (กดเลขขนาดความกว้าง กดเครื่องหมายคอมม่า และกดเลขขนาดความยาว)
           หรือเราสามารถเลื่อนเมาท์ไปคลิ๊กยังตำแหน่งต่างๆ ที่ต้องการเขียนรูปสี่เหลี่ยมก็ได้เช่นกัน แต่การกำหนดขนาดจะเป็นการเขียนที่ได้ขนาดเที่ยงตรงที่สุด




          4. รูปสี่เหลี่ยมที่เราต้องการก็จะปรากฏขึ้นมา ตามขนาดที่เราได้กำหนดไว้




ความคิดเห็น