ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คำสั่งย้ายวัตถุ (Move)

จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้

            ก่อนที่จะใช้คำสั่งย้ายวัตถุ เราต้องเขียนวัตถุก่อน  เราจึงสามารถใช้คำสั่งนี้ ทำการย้ายวัตถุเพื่อให้ตรงกับตำแหน่งที่ถูกต้อง

              โดยมีวิธีการใช้คำสั่ง ดังนี้
          
         1. คลิ๊กเลือกวัตถุ ที่เราต้องการย้าย




       2. คลิ๊ก Icon คำสั่ง Move  (อยู่ในเมนู Home กลุ่มคำสั่ง Modify)



        หรือคำสั่ง Command Line ใช้ Short Cut   พิมพ์ m และกด Enter


           3. จะปรากฏหน้าต่าง ให้กำหนดจุดอ้างอิงที่จะทำการย้าย
               ให้เราเลื่อนเม้าท์ไปยังตำแหน่งของภาพที่เราต้องการใช้เป็นจุดอ้างอิงการย้ายวัตถุนั้น
               เมื่อถูกต้องแล้ว ให้คลิ๊กเม้าท์ ทำการเลือกจุด


         4. เมื่อเลื่อนเม้าท์ วัตถุจะลอยตามเม้าท์ขึ้นมา  ให้เลื่อนเม้าท์เพื่อนำวัตถุย้ายไปวาง ยังตำแหน่งที่ถูกต้อง


        5. เมื่อตำแหน่งถูกต้องให้คลิ๊กเม้าท์ เพื่อทำการวางวัตถุลงยังตำแหน่งที่เลือก





ความคิดเห็น