ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คำสั่งคัดลอกวัตถุ (Copy)

จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้

              ก่อนที่จะใช้คำสั่งคัดลอกวัตถุ เราต้องเขียนวัตถุก่อน  เราจึงสามารถใช้คำสั่งนี้ ทำการคัดลอกวัตถุโดยไใ่ต้องทำการเขียนใหม่ สำหรับวัตถุ หรือชิ้นงานที่เราได้ทำไว้เรียบร้อยแล้ว 

              โดยมีวิธีการใช้คำสั่ง ดังนี้
          
         1. คลิ๊กเลือกวัตถุ ที่เราต้องการคัดลอก



         2. คลิ๊ก Icon คำสั่ง Copy  (อยู่ในเมนู Home กลุ่มคำสั่ง Modify)


            หรือคำสั่ง Command Line ใช้ Short Cut   พิมพ์ co และกด Enter


          3. จะปรากฏหน้าต่าง ให้กำหนดจุดอ้างอิงที่จะทำการคัดลอก
               ให้เราเลื่อนเม้าท์ไปยังตำแหน่งของภาพที่เราต้องการใช้เป็นจุดอ้างอิงการคัดลอกวัตถุนั้น
               เมื่อถูกต้องแล้ว ให้คลิ๊กเม้าท์ ทำการเลือกจุด


            4. จะปรากฏหน้าต่าง ให้กำหนดจุดที่ต้องการคัดลอกนำไปวาง
                ให้พิมพ์ระยะห่างจากจุดที่เรากำหนดอ้างอิง ในขั้นตอนที่ 3  โดยพิมพ์ตัวเลขระยะห่าง และ กดเครื่องหมายคอมม่า ( , )
               โปรแกรมก็จะให้กดองศาจากจุดอ้างอิง ให้พิมพ์จำนวนตัวเลของศาที่ต้องการ แล้วกด Enter
               หรือจะใช้การขยับเม้าท์เพื่อคัดลอกภาพนำไปวาง เมื่อได้ตำแหน่งแล้วคลิ๊กเม้าท์ตกลงก็ได้


          5.  โปรแกรมก็จะคัดลอกวัตถุที่เลือกให้เราตามคำสั่ง


         6. และสามารถทำการคัดลอกไปวางยังตำแหน่งต่างๆ ต่อไป จนกว่าเราจะกดปุ่ม Enter เสร็จสิ้นการคัดลอก






ความคิดเห็น