ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การเขียนรูปวงกลม (Circle)

จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้

              
                 1. คลิ๊ก Icon คำสั่ง Circle (อยู่ในเมนู Home กลุ่มคำสั่ง Draw)


                   หรือคำสั่ง Command Line ใช้ Short Cut   พิมพ์ และกด Enter


              2. จะปรากฏหน้าต่าง ให้ใส่ตำแหน่งจุดศูนย์กลางของรูปวงกลม  โดยลักษณะตำแหน่งของจุด จะเป็นแบบกราฟ แกน และ Y


              ให้พิมพ์ตำแหน่งแกน เช่น 10 จากนั้นให้พิมพ์ เคื่องหมาย คอมม่า ( , ) ตำแหน่งจะเลื่อนไปให้เราใส่ค่าแกน ให้พิมพ์จำนวนตัวเลข ของแกน ลงไป เช่น 10 มุมของรูปสี่เหลี่ยมก็จะไปเริ่มต้นให้เราที่ตำแหน่ง (10,10)
              หรือเราสามารถนำเมาท์ไปคลิ๊กตำแหน่งที่ต้องการเริ่มต้นในตำแหน่งที่ต้องการบนโปรแกรมได้เลย


             3. จากนั้นโปรแกรมจะกำหนดให้เราใส่ขนาดรัศมีของวงกลม ให้เลื่อนเมาท์ ออกจากจุดศูนย์กลาง หลังจากนั้นให้พิมพ์ตัวเลข รัศมี และกด Enter


              หรือเราสามารถเลื่อนเมาท์ไปคลิ๊กยังตำแหน่งต่างๆ ที่ต้องการเขียนรูปวงกลมก็ได้เช่นกัน แต่การกำหนดขนาดจะเป็นการเขียนที่ได้ขนาดเที่ยงตรงที่สุด

          4. รูปสี่เหลี่ยมที่เราต้องการก็จะปรากฏขึ้นมา ตามขนาดที่เราได้กำหนดไว้




ความคิดเห็น