ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แบบทดสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

แบบทดสอบเรื่อง อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 15 ข้อ
วิชา.ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ
เรื่อง อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 15 ข้อ
โดย ครูชลิต พานทอง แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยสารพัดช่างพิจิตร
คำสั่ง เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว

ข้อที่ 1)
อุปกรณ์ใดใช้สำหรับแปลงไฟฟ้ากระแสสลับให้เป็นไฟฟ้ากระแสตรง
   ไดโอด
   คาปาซิเตอร์
   ทรานซิสเตอร์
   ความต้านทาน

ข้อที่ 2)
อุปกรณ์ใดใช้สำหรับจำกัดค่ากระแสไห้ไหลตามต้องการ
   ไดโอด
   คาปาซิเตอร์
   ทรานซิสเตอร์
   ความต้านทาน

ข้อที่ 3)
อุปกรณ์ใดใช้สำหรับเพิ่มแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงให้เรียบขึ้น
   ไดโอด
   คาปาซิเตอร์
   ทรานซิสเตอร์
   ความต้านทาน

ข้อที่ 4)
อุปกรณ์ใดเปลี่ยนคลื่นเสียงให้เป็นคลื่นไฟฟ้า
   ลำโพง
   รีเลย์
   ไมโครโฟน
   ไดโอด

ข้อที่ 5)
อุปกรณ์ใดเปลี่ยนคลื่นไฟฟ้าให้เป็นคลื่นเสียง
   ลำโพง
   รีเลย์
    ไมโครโฟน
    ไดโอด

ข้อที่ 6)
วงจรแปลงไฟฟ้ากระแสสลับให้เป็นไฟฟ้ากระแสตรงแบบบริดจ์ ใช้ไดโอดกี่ตัว
   1
   2
   3
   4

ข้อที่ 7)
ตัวเก็บประจุไฟฟ้ามีหน่วยเป็นอะไร
   โอห์ม
   เฮนรี่
   ฟาราด
   ลูเมน

ข้อที่ 8)
ความต้านทานสี แดง เขียว น้ำตาล ทอง มีค่าความต้านทานเท่าใด
   0.25 โอห์ม
   2.5 โอห์ม
   25 โอห์ม
   250 โอห์ม

ข้อที่ 9)
ทรานซิสเตอร์ทำหน้าที่อะไรในวงจร
   เรียงกระแส
   ขยายสัญญาณ
   เพิ่มแรงดัน
   ลดกระแส

ข้อที่ 10)
ทรานซิสเตอร์สร้างขึ้นมาแทนอุปกรณ์ตัวใด
   หลอดสูญญากาศ
   ไดโอด
   ตัวต้านทาน
   ตัวเก็บประจุ

ข้อที่ 11)
อุปกรณ์ตามข้อใดประกอบด้วยขดลวด ทำหน้าที่แปลงแรงดันไฟฟ้าจากสูงไปต่ำ หรือจากต่ำไปสูง
   ลำโพง
   รีเลย์
   ไมโครโฟน
   หม้อแปลง

ข้อที่ 12)
นำความต้านทาน 500 โอห์ม และ 1.2 กิโลโอห์ม มาต่ออนุกรมกัน ค่าความต้านรวมในวงจรมีค่าเท่าไร
   500 โอห์ม
   800 โอห์ม
   1.25 กิโลโอห์ม
   1.7 กิโลโอห์ม

ข้อที่ 13)
เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดใดมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นส่วนประกอบ
   เตารีด
   หลอดไฟฟ้า
   โทรศัพท์มือถือ
   พัดลม

ข้อที่ 14)
ทรานซิสเตอร์มีกี่ชนิด
   1 ชนิด
   2 ชนิด
   3 ชนิด
   4 ชนิด

ข้อที่ 15)
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตามข้อใดที่ใช้สำหรับเก็บ สะสมประจุ เพื่อใช้ในวงจรไฟฟ้า
   หม้อแปลง
   แบตเตอรี่
   ตัวต้านทาน
   ตัวเก็บประจุ


จำนวนผู้เยี่ยมชมหน้านี้

ความคิดเห็น